Chon trai cay cho be duoi 3 tuoi

Chọn trái cây cho bé dưới 3 tuổi

Chăm chút trẻ luôn là điều làm cho những ông bố , bà mẹ cảm thấy sức ép và phải tìm hiểu dồi dào thông cáo để có thể chăm cho trẻ khỏe mạnh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bố , mẹ trẻ những loại trái cây tốt cho sức khỏe con trẻ và mang lại nhiều dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt là những trẻ dưới 3 tuổi, độ tuổi mà hệ tiêu hóa cảu trẻ chưa hoàn thiện và dễ bị tổn thương thì những thức ăn dễ tiêu.
Có ti tỉ loại trái cây khác nhau , tuy nhiên sẽ có những loại trái cây “lành” hơn những loại trái cây khác. Có tức là chúng không có chất gì gây kích thích đến hệ tiêu hoá của trẻ mà còn rất bổ dưỡng.

1. Đu đủ chín

Đu đủ chín rất giàu vitamin A và cả canxi. Đu đủ chín rất lành tính , mẹ nên chọn những loại đu đủ quê chín cây cho bé ăn để đảm bảo an toàn. Bé ăn đu đủ rất mát bên cạnh đó cũng cực kỳ dễ tiêu hoá. Khi bé bị bón , đi tiểu khó khăn , mẹ đừng quên tu bổ thêm món   trái cây bổ dưỡng cho bé   này sau bữa ăn chính của con nhé.

2.   dưa hấu

dưa hấu ăn ở mực độ vừa phải sẽ không bị nóng. Trong dưa hấu có nhiều viatamin A , vitamin B và selen. Bé ăn mùa hè sẽ mát. Với trẻ đang mọc răng , ăn dưa hấu xốp và nhiều nước cũng khiến trẻ mát mẻ hơn.

trái cây cho bé

3. Vú sữa

Qủa vú sữa vừa mát , vừa ngọt , nhiều nước và rất ngon. Không chỉ vậy ,   loại trái cây tối ưu cho bé  này còn đặc biệt còn rất giàu canxi. Lượng canxi được xem là đứng đầu trong các nhóm hoa quả. Ăn loại quả này , mẹ có thể góp phần tu bổ thêm khoảng 6 , 8% nhu cầu về lượng canxi trong cơ thể của bé.

4. Quả na ( mãng cầu )

Đây cũng là loại quả nằm trong danh sách giúp trẻ thông minh hơn. Trong quả na chứa nhiều protein và axit béo omega -6. Loại quả này cung cấp năng lượng cho bé song song củng cố da và tương trợ cho sự phát triển não bộ của trẻ. Tuy nhiên khi cho bé ăn loại quả này , đối với những bé còn nhỏ , mẹ nên lưu ý lấy hạt ra trước khi cho bé ăn để tránh tình trạng bị hóc.

5. Quả xoài

Một trong những loại quả hàng đầu tăng cường hệ miễn dịch cực tốt cho trẻ Ấy là quả xoài. Loại quả này được xếp đầu bảng trong nhóm các quả cho nhiều beta caroten nhất. Và theo thầy thuốc Phúc thì trong số 20 axit amin nhu yếu cho cơ thể thì xoài có đến 19 loại axit amin này.

6. Quả bơ

Bơ giàu lipid những là loại lipid thực vật  không chứa cholesterol cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Bé từ 6 tháng trở lên có thể tu bổ loại quả này. Bơ còn có nhiều axit béo Omega 3 tốt cho hệ thần kinh.

Với nhóm các quả trên các bé sẽ được hưởng các thành phần dinh dưỡng cực tốt từ chúng. Mẹ muốn bé thông minh và khoẻ mạnh hơn thì đừng quên tu bổ cho con   nhóm trái cây cho bé   này nhé.

Bình luận về bài viết này